Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

// //

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ

Từ tháng 5 – 7 hàng năm là giai đoạn phát triển mạnh của loài muỗi truyền các bệnh như: sốt rét, sốt xuất huyết… Chúng ta nên áp dụng biện pháp gì để diệt muỗi sao cho vừa an toàn cho sức khỏe, vừa đạt hiệu quả cao?

Lũ muỗi thường lợi dụng lúc bạn đang ngủ để tìm cách hút máu. Nếu chẳng may ngủ quên không buông màn hay khi ngủ đặt tay, chân, mặt ra sát màn (sát những lỗ nhỏ li ti trên màn), lũ muỗi sẽ tận dụng ngay cơ hội này để rủ nhau “ăn no”.

Dùng dầu gió
Dùng dầu gió cũng là một trong những cách đuổi muỗi trong phòng ngủ rất tốt. Bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió quanh màn, sẽ vừa giúp cải thiện bầu không khí, vừa làm tăng khả năng xua đuổi muỗi. Hoặc cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt điện, khi bật quạt để ở chế độ quay, dầu gió sẽ được thổi đi từ cánh quạt lan tỏa ra khắp phòng, khiến muỗi chỉ còn nước chạy thật xa.
duổi muỗi bằng dầu gió

Giữ phòng luôn sạch sẽ gọn gàng
Đây cũng chính là một trong những cách đuổi muỗi trong phòng ngủ mà bạn cần làm rất thường xuyên thành thói quen. Nên cất gọn gàng quần áo, đồ dùng cá nhân, quần áo có mồ hôi nên giặt ngay và không nên treo lâu, giữ vệ sinh phòng sạch sẽ. Đặc biệt, không được để các chậu, thau, chai lọ vật dụng chứa nước lâu ngày, đây sẽ là những nơi muỗi ưa thích và đẻ lăng quăng.

Dùng đèn diệt muỗi

Hiện nay có khá nhiều loại đèn bắt muỗi hiệu quả và an toàn, bạn chỉ cần cắm điện và đặt chúng trong phòng ngủ để vừa diệt muỗi vừa làm đèn ngủ mà không gây mùi hay mất nhiều công đoạn thực hiện.

Làm nến sả/cam
Tự làm nến có hương sả hoặc cam vừa giúp căn phòng thơm tho hơn, tạo sự thoải mái dễ chịu, lại xua đuổi muỗi rất hiệu quả.
Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ dùng nến sả hoặc cam rất đơn giản, bạn hãy lấy một cây nến, đun chảy ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả vào, đổ vào khuôn hoặc ly nến, sau đó cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, bạn chỉ cần đốt cây nến này lên, đảm bảo muỗi sẽ “cao chạy xa bay” ngay lập tức.
cách đuổi muỗi trong phòng ngủ
Đơn giản hơn với vỏ cam, bạn chỉ cần dùng một nửa vỏ cam để làm đế, rồi gắn nến vào nửa vỏ cam, sau đó úp nửa phần vỏ còn lại (có đục lỗ to ở giữa) rồi thắp theo cách thông thường. Đốt vỏ cam 1 tiếng trước khi ngủ là bạn sẽ thấy được ngay hiệu quả.