Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

// //

DỊCH VỤ KIỂM SOÁT CUỐN CHIẾU TẠI PESTMASTER

Kiểm soát cuốn chiếu phá hoại là một trong những vấn đề quan trọng trong ngành sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, cuốn chiếu còn ảnh hưởng đến sức khỏe.
Kiểm soát cuốn chiếu phá hoại là yêu cầu quan trọng và cấp thiết tại những khu vực sinh sống nhiều loài côn trùng này. Cuốn chiếu ảnh hưởng trực tiếp đến các loại cây trông và bên cạnh đó, chúng còn có thể gây hại ảnh hưởng đến chính sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ em.
Cuốn chiếu

Tại sao nên kiểm soát cuốn chiếu phá hoại:

Ảnh hưởng đến cây trồng:

Cuốn chiếu hay còn được gọi là sâu chiếu là một loài côn trùng có nhiều chân. Đây là loài chân đốt, có hình trụ dài và có thể cuộn lại như hình tròn. Mặc dù loài cuốn chiếu là động vật ăn các loài thực vật mục, thối bằng cách giữ ẩm thức ăn bằng tuyến nước bọt và gặm nhấm dần với hàm. Tuy nhiên, loài côn trùng này cũng có thể là loài động vật gây hại cho vườn nhà, đặc biệt là nhà kính với rất nhiều cây giống đang độ non chưa phát triển.
Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của việc cuốn chiếu phá hoại chính là các vết xước lớp ngoài của những thân cây con, ngọn cây và là cây. Cùng với đó, cuốn chiếu còn có thể thâm nhập vào phần bầu đất và gặm nhấm phần rễ của cây giống non, làm cây non bị còi cọc, khô héo và chết.
Cuốn chiếu gây hại cây trồng
Việc kiểm soát cuốn chiếu phá hoại cần có sự phân biệt đối với các loài cuốn chiếu khác nhau. Bên cạnh loài cuốn chiếu ăn thực vật, còn có một số loài ăn tạp và ăn thịt, con mồi thức ăn thường thấy của chúng là những loài côn trùng thân nhỏ hay cả những con giun đất. Một số loài cuốn chiếu có bộ răng nhọn còn có thể cắn và hút nước trên cây trồng.
Khả năng sinh sôi nảy nở của loài côn trùng này cũng khá nhanh. Con cuốn chiếu con sẽ nở chỉ sau vài tuần ngắn ngủi và liên tục thay vỏ sau đó và liên tục tăng số lượng đốt chân.

Gây hại cho con người:

Tốc độ di chuyển của loài cuốn chiếu rất chậm. Khi có tác động của con người, loài cuốn chiếu thường co thân lại tạo thành hình tròn và bất động. Bên cạnh đó, chúng có cơ chế tự bảo vệ khi tự tiết ra một chất nhầy. Theo nghiên cứu, hóa chất này dường như vô hại đối với da người. Tuy nhiên không thể chủ quan về những tác dụng phụ trên da gồm đau, ngứa, phù, phát ban, mụn nước, nứt da,… Đặc biệt khi có sự tiếp xúc của mắt với các hóa chất tiết ra từ cuốn chiếu có thể gây ra viêm giác mạc, ảnh hưởng nghiêm trọng về mắt.
Cuốn chiếu gây hại cho con người
Những dị ứng trên tuy không đến mức độ nguy hiểm chết người tuy nhiên sẽ gây các phản ứng khó chịu cho da và có thể năng hơn là nhiễm trùng da. Đặc biệt việc kiểm soát cuốn chiếu phá hoại quan trọng hơn đối với những nhà có trẻ nhỏ vào những mùa mưa ẩm. Tại Hà Nội trong đầu năm nay đã ghi nhận những trường hợp cuốn chiếu chui vào tai, mũi và gây nguy hiểm cho trẻ.

Kiểm soát cuốn chiếu phá hoại bởi dịch vụ của PestMaster:

Thông thường việc kiểm soát loài cuốn chiếu này thường được áp dụng bởi các phương pháp truyền thống như làm sạch đất trồng, rắc vôi bột vào đất hay sử dụng thuốc hóa học để phun nhằm tiêu diệt loài côn trùng gây hại này. Bên cạnh đó, việc thường xuyên kiểm tra, giữ gìn vườn tược sạch sẽ, thoáng đáng sẽ phần nào giảm bớt sự sinh sôi nảy nở và phát triển của cuốn chiếu gây hại.
Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ mang ý nghĩa ngay tức thì mà không triệt để, an toàn và hiệu quả cao. Hiểu được nối lo trong việc kiểm soát cuốn chiếu phá hoại của mọi nhà, PestMaster đã ứng dụng công nghệ hàng đầu về kiểm soát dịch hại phục vụ nhu cầu của người dân. Việc kiểm soát cuốn chiếu cần phải bắt đầu từ môi trường sống của chúng.
Thông qua bước khảo sát hiện trường bởi các chuyên gia kỹ thuật về môi trường sống nhằm đánh giá một cách chính xác các vấn đề tồn tại, PestMaster sẽ xây dựng một chương trình kiểm soát cuốn chiếu khoa học và hiệu quả phù hợp nhất với yêu cầu của từng đối tượng khách hàng.
Kiểm soát cuốn chiếu
Với kinh nghiệm được trao đổi với các đối tác nước ngoài cùng đội ngũ nhân viên nhiều năm học tập, đào tạo, và làm việc trong lĩnh vực kiểm soát dịch hại, PestMaster sẽ giải quyết mọi vấn đề về dịch hại của khách hàng một cách chuyên nghiệp, phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. Quý khách muốn tìm hiểu về dịch vụ kiểm soát cuốn chiếu phá hoại của PestMaster có thể liên hệ qua địa chỉ ghi trên website http://dietcontrung.health.vn